ตรุษจีนบริจาคโลหิต สร้างบุญ เสริมเฮง

ตรุษจีนบริจาคโลหิต สร้างบุญ เสริมเฮง

         ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เชิญชวนชาวไทยเชื้อสายจีน และประชาชนทั่วไป สร้างบุญ เสริมเฮง บริจาคโลหิตรับตรุษจีน ในโครงการ “ตรุษจีนนี้ มอบโลหิตเป็นมงคลชีวิต” ระหว่างวันที่ 20-26 มกราคม 2563 ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ถนนอังรีดูนังต์ ผู้บริจาคโลหิตจะได้รับปฏิทินจีนแบบแขวน ชุด “ส่งความสุขในวาระครบรอบปีที่ 50 ไทยทีวีสีช่อง 3” เป็นของขวัญ    ปีใหม่แทนคำขอบคุณ

            ศาสตราจารย์กิตติคุณนายแพทย์ชัยเวช นุชประยูร ผู้ช่วยเลขาธิการสภากาชาดไทย รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เปิดเผยว่า วันตรุษจีน เป็นเทศกาลสำคัญที่สุดของชาวจีน และชาวไทยเชื้อสายจีน ปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2563 (วันที่ 1 เดือน 1 ของวันจีน) ถือเป็นวันเริ่มต้นปีใหม่ โดยธรรมเนียมการปฏิบัติตนในเทศกาลวันตรุษจีน คือ การพูดทักทายกันด้วยคำอวยพร “ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้” หมายถึง เวลาใหม่ให้สมใจ ปีใหม่ให้สมปรารถนา รวมถึงการทำบุญ เพื่อแสดงความกตัญญูต่อบรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว และเสริมความสิริมงคลให้กับตนเอง ทำให้เฮงๆหรือพบแต่ความโชคดีตลอดปี    

          ดังนั้น ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ จึงถือโอกาสนี้จัดกิจกรรมเชิญชวนชาวไทยเชื้อสายจีน และประชาชนทั่วไป ร่วมปฏิบัติดีตามธรรมเนียมของชาวจีน ด้วยการบริจาคโลหิต ในโครงการ “ตรุษจีนนี้ มอบโลหิตเป็นมงคลชีวิต” ระหว่างวันที่ 20-26 มกราคม 2563 ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ถนนอังรีดูนังต์ ผู้บริจาคโลหิตจะได้รับปฏิทินจีนแบบแขวน ชุด “ส่งความสุขในวาระครบรอบปีที่ 50 ไทยทีวีสีช่อง 3”  เป็นของขวัญปีใหม่แทนคำขอบคุณ เพื่อเป็นมงคลให้กับชีวิตในเทศกาลตรุษจีน และเป็นการรณรงค์กระตุ้นให้ผู้บริจาคโลหิตเพิ่มจำนวนการบริจาคอีกคนละ 1 ครั้งต่อปี เป็นการส่งเสริมให้มีการบริจาคโลหิตทุก 3 เดือน อย่างต่อเนื่องและยั่งยืนต่อไป

          นอกจากนี้ สามารถบริจาคโลหิตได้ที่ ศูนย์รับบริจาคโลหิตและพลาสมา สถานีกาชาด 11 วิเศษนิยม (บางแค) และภาคบริการโลหิตแห่งชาติ และงานบริการโลหิต รวม 13 แห่ง ได้แก่ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ จังหวัดลพบุรี ชลบุรี ราชบุรี นครราชสีมา ขอนแก่น อุบลราชธานี นครสวรรค์ พิษณุโลก เชียงใหม่ นครศรีธรรมราช(ทุ่งสง) สงขลา ภูเก็ต และงานบริการโลหิต สถานีกาชาดหัวหินเฉลิมพระเกียรติ  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

******************************************

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุณได้ลงนามถวายพระพรเรียบร้อยแล้ว.