กาชาด ร่วมกับ ช่อง 3 บริจาคโลหิต รับปฏิทินชุด “โชคดีปีเสือ”

          ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เชิญชวนเริ่มต้นทำสิ่งดีๆ ในปี 2565 ด้วยการส่งความสุข มอบโลหิต เป็นของขวัญปีใหม่ให้ผู้ป่วย ระหว่างวันที่ 10 – 16 มกราคม 2565 (7 วัน) ณ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ หน่วยรับบริจาคโลหิตประจำที่ (Fixed Station) 6 แห่ง และภาคบริการโลหิตแห่งชาติ 12 แห่งทั่วประเทศ ผู้บริจาคโลหิตจะได้รับปฏิทินช่อง 3 ชุด “โชคดีปีเสือ” เป็นที่ระลึก

          รศ.พญ.ดุจใจ ชัยวานิชศิริ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย กล่าวว่า ช่วงวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวันที่ผ่านมา โรงพยาบาลต่างๆ ทั่วประเทศ มีการขอเบิกโลหิตเพิ่มสูงถึงวันละ 5,000 – 6,000 ยูนิต ไว้ใช้ในการรักษาผู้ป่วย อาทิ อุบัติเหตุ ผู้ป่วยผ่าตัด ตกเลือดหลังคลอด ผู้ป่วยโรคเลือด ฯลฯ และด้วยสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สายพันธุ์โอมิครอน ที่กำลังระบาดในขณะนี้ รัฐบาลประกาศขอความร่วมมือให้สถาบันการศึกษา และหน่วยงานหลายแห่ง ให้พนักงานทำงานที่บ้าน ส่งผลทำให้ปริมาณโลหิตสำรองคงคลังไม่เพียงพอ อาจส่งผลกระทบต่อผู้ป่วยที่ต้องการโลหิตในการรักษา 

          ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ร่วมกับ สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 โดยครอบครัวละครและครอบครัวข่าว กลุ่มบริษัท เซิร์ช เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด และกลุ่มบริษัท ซี.เอ.เอส จัดกิจกรรมชวนเริ่มต้นทำสิ่งดีๆ ในปี 2565 ส่งความสุข บริจาคโลหิต เป็นของขวัญปีใหม่ ให้ผู้ป่วยทั่วประเทศ โดยในปีนี้ได้มอบปฏิทิน ชุด “โชคดีปีเสือ” แบบตั้งโต๊ะ และแบบแขวน เป็นที่ระลึกให้แก่ผู้บริจาคโลหิต ความพิเศษคือเป็นภาพวาดดารานักแสดง และภาพผู้ประกาศจากครอบครัวข่าว ด้วยเทคนิค Digital Painting โดยศิลปิน คุณสราวุธ อิสรานุวรรธน์ และยังสามารถสแกนคิวอาร์โค้ดคำทำนาย ในปีขาล 2565 โดย อาจารย์ไวท์ (White Jewel ) โอปป้าเปิดดวง ระหว่างวันที่ 10 – 16 มกราคม 2565 (7 วัน) เพื่อรณรงค์เชิญชวนผู้บริจาคโลหิต และผู้ที่มีสุขภาพดี ทำบุญบริจาคโลหิต เพื่อความเป็นสิริมงคลให้แคล้วคลาดปลอดภัย สุขภาพแข็งแรง มีแต่ความโชคดี และเพื่อสำรองโลหิตให้โรงพยาบาลทั่วประเทศ

 สามารถบริจาคโลหิตได้ที่ :

  • ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ถ.อังรีดูนังต์
     – ลงทะเบียนบริจาคโลหิตออนไลน์ วันละ 500 คน คลิก http://bdbooking.nbc.in.th
     – เดินทางเข้ามาบริจาคโลหิตตามปกติ วันละ 1,000 คน
  • สถานีกาชาด 11 วิเศษนิยม (บางแค)
  • หน่วยรับบริจาคโลหิตประจำที่ 5 แห่ง
     – บ้านทรงไทย (ย่านวงศ์สว่าง)
     – เดอะมอลล์ บางแค, บางกะปิ, งามวงศ์วาน
     – ศูนย์การค้า ดิ เอ็มโพเรียม
  • ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ 12 แห่ง ได้แก่ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ จ. ชลบุรี, จ.ลพบุรี, จ.ราชบุรี, จ.นครราชสีมา, จ.ขอนแก่น, จ.อุบลราชธานี, จ.นครสวรรค์, จ.พิษณุโลก, จ.เชียงใหม่, จ.นครศรีธรรมราช, จ.สงขลา, จ.ภูเก็ต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุณได้ลงนามถวายพระพรเรียบร้อยแล้ว.